วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2559

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว พิมพ์นิยม ย้อนยุค ผสมผงเก่า

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว พิมพ์นิยม ย้อนยุค ผสมผงเก่า
พระมงคลโมลี (หลวงปู่บุญ โสภโณ) มีความศรัทธาใน “หลวงพ่อแก้ว” วัดเครือวัลย์ สุดยอดพระปิดตาอันดับหนึ่งของเมืองไทย ได้พยายามศึกษาวิชาการสร้างพระปิดตาตามตำหรับการสร้างหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์มาโดยตลอด

นับเป็นโชควาสนาที่หลวงพ่อบ้วย วัดเครือวัลย์ เมตตามอบผงเก่าหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ต้นตำหรับขนานแท้และดั้งเดิมมาให้ ต่อมาท่านได้นำผงเก่านี้มาเป็นส่วนผสมในการจัดสร้างพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พิมพ์ยอดนิยมหลังแบบ ย้อนยุค สูตรดั้งเดิม โดย มวลสารหลักเป็นผงกะลาตาเดียว และ ผงปถมัง ( ตำหรับขุนนครเขต แห่งเกาะสีชัง ฆราวาสจอมขมังเวทย์ ทางเสน่ห์เมตตามหานิยม กล่าวกันว่าท่านมีหญิงที่ผ่านเข้ามาในชีวิต 150 คน ) 



ด้วยเนื้อหามวลสาร ด้วยกาลเวลา เพาะบ่มให้ พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ย้อนยุค มีความงามแบบคลาสสิกสวยซึ้ง เมื่อนำแว่นขยายมาส่องจะเห็นมวลสารและความเก่าชัดเจน

พระปิดตาวังหน้า พิมพ์สองหน้า มหาลาภ

พระมงคลโมลี (หลวงปู่บุญ โสภโณ) เป็นผู้มีความชำนาญในศาสตร์แห่งพระควัมปติหรือพระปิดตา ท่านได้จัดสร้าง "พระปิดตาวังหน้า พิมพ์สองหน้า (ย้อนยุค)" เนื้อผงกระลาตาเดียวผสมผงเก่า คลุกรัก โดยเรียกว่า "พระปิดตาวังหน้า พิมพ์สองหน้า มหาลาภ" มีพุทธคุณทางเสน่ห์เมตตามหานิยม โชคลาภ และแคล้วคลาดคงกระพัน
ประวัติพระปิดตาวังหน้า
......ตามประวัติกล่าวกันว่าได้ถูกสร้างและบรรจุไว้ที่พระราชวังบวรสถานมงคล หรือ วังหน้า ในช่วงต้นสมัยรัตนโกสินทร์ ต่อมาพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ได้มีพระราชดำริให้บูรณะซ่อมแซมวังหน้าเพื่อสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ
การพบพระกรุวังหน้า
.... ในปีพ.ศ.2477 ได้มีการผาติกรรมวัดบวรสถานสุทธาวาส หรือ วัดพระแก้ววังหน้า (คือบริเวณโรงละครแห่งชาติเชิงสะพานพระปิ่นเกล้าฯ ในปัจจุบัน) ภายในวัดพระแก้ววังหน้ามีพระเจดีย์อยู่หลายองค์ เมื่อรื้อองค์พระเจดีย์ก็ได้พบพระเครื่องเนื้อดินเผา เนื้อชิน พระพุทธรูปบูชา และ พระปิดตา จำนวนหนึ่ง
.... พระปิดตาวังหน้า พิมพ์สองหน้า เป็นพระปิดตาเนื้อผงผสมว่าน คลุกรักยอดนิยมที่รู้จักกันแพร่หลายโดยทั่วไปในหมู่นักสะสมพระเครื่องรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ที่มีประวัติชัดเจนเป็นที่ยอมรับของวงการ ในงานประกวดพระฯ ก็ได้รับการบรรจุไว้ในรายการเสมอ สนนราคาค่านิยมสวย ๆ องค์หนึ่งถึงหลักแสน
.....วัตถุมงคล พระมงคลโมลี (หลวงปู่บุญ โสภโณ ) บูชาได้ที่ วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี โทร 061-5797-222
และที่ สุริยันจันทรา สุขุมวิท 101/1 บางนา กรุงเทพฯ โทร 083-073-7515 ( LINE ID = 0830737515 )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น