วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559

พระมหามัยมุนี ...บรมครูโบโบอ่อง

พระมหามัยมุนี ...บรมครูโบโบอ่อง


..........พระมหามัยมุนี แห่งเมืองมัณฑะเลย์ มีความหมายว่า พระผู้เป็นที่เคารพสูงสุด หรือ ผู้รู้อันประเสริฐสุด ซึ่งนับเป็นหนึ่งในห้าแห่ง เบญจมหาบูชาสถาน อันมีความสำคัญสูงสุดของประเทศพม่า

..........ตำนานเล่าขานเกี่ยวกับสิทธามหาเวทย์ ผู้วิเศษที่เป็นอมตะนับเป็นตำนานที่มีมนต์เสน่ห์อย่างยิ่ง ซึ่งเชื่อกันว่าผู้วิเศษเหล่านั้นทำหน้าที่เป็นคุรุเทพอย่างเร้นลับคอยถ่ายทอดภูมิรู้ทางธรรมให้แก่ผู้มีวาสนา
............พระอาจารย์ภูไทย ปภากโร วัดเขาแก้วชัยมงคล อ ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัยเป็นท่านหนึ่งที่ได้รับการสื่อจิตและแรงบันดาลใจจากผู้วิเศษพู่พู่อ่อง(โบโบอ่อง) ผู้วิเศษแห่งพม่ามอญที่กล่าวกันว่าท่านมีอายุยาวนานนับพันปีมาแล้ว






..........ในงานไหว้ครูประจำปี 2559 นี้ท่านพระอาจารย์ภูไทย จึงจัดสร้างรูปมงคล บรมครูโบโบอ่อง โดยคัดสรรมวลสารที่มีคุุณค่ามาจัดสร้างิโดยรูปแบบที่จัดสร้างด้านนึงเป็นรูปพระมหามัยมุนี อีกด้านนึงเป็น บรมครูโบโบอ่อง




......มวลสาร ประกอบด้วย
ยาเก่าสายบรมครูพ่อครูที่พระอาจารย์ภูไทย รวบรวมไว้
ยาอิ๊กฉาติยะ
ยาแดงสัจจะ
ยาสุระตะตี่
ยาพระเจ้า5 พระองค์
ผงยาปิยะสิทธิ
มวลสาร เกสรดอกพิกุล เกสรดอกสาละ เกสรดอกกาหลง เกสรดอกบัว
เกสรดอกมะลิ เกสรดอกไม้บูชาพระ ว่านไก่แดง ว่านเสน่ห์จันทร์แดง ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว ว่านจูงนาง ว่านขุนแผน
ผงยาเศรษฐีทั้ง 5 ผงยาจินดามณี ผงอิทธิเจ ผงตรีนิสิงเห
ผงนะปัฐมัง ผงไม้จันทร์หอม ผงใบลานจารยันต์ ผงยันต์เมตตามหานิยม ผงยันต์พระสีวลีเรียกลาภ ผงยันต์เมตตา 528 ผงยันต์เมตตาโชคลาภ5000 ปี
.........จึงกล่าวได้ว่ารูปมงคลวัตถุพระมหามัยมุนี และผู้วิเศษโบโบอ่องที่จัดสร้างครั้งนี้จะเป็นวัตถุวิเศษมหามงคลดลความร่มเย็นเป็นสุขพ้นทุกข์จากวัฏสงสารให้แก่ผู้บูชาทุกท่าน
........พุทธาภิเษก 21 กันยายน 2559 ณ วัดเขาแก้วชัยมงคล


......เพื่อเป็นการเผยแพร่บารมีธรรมในสายนี้ จึงเปิดโอกาสให้บูชา เนื้อผงพุทธคุณผสมว่านยา 300 บ / เนื้อผงยาเก่า ปะฐะมะสิทธิ 999 บ ( จำนวนจำกัด) / รับพระได้หลังพุทธาภิเษก 21 ก ย  2559
,,,,,,,,,,,,,สอบถามที่วัดเขาแก้วชัยมงคล โทร 085 4000 101 และ สุริยันจันทรา โทร 083 0737 515 LINE = 0830737515


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น