วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เปิดตำนานสักยันต์สายยาแดง

เปิดตำนานสักยันต์สายยาแดง   โดย  ทิพยจักร


เมื่อเดือนตุลาคม  2556 มีโอกาสไปกราบพระอาจารย์ภูไทย ปภกาโร วัดเขาแก้วชัยมงคล  อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ไปคราวนั้นท่านจัดพิธีไหว้ครูด้วย    พอมองไปที่มณฑลพิธีไหว้ครูของท่านก็ต้องแปลกใจเพราะครูของท่านที่นำมาตั้งเป็น พู่พู่อ่อง หรือโปโปอ่อง

ท่านผู้อ่านคง งงใช่ไหมครับว่า แล้วพู่พู่อ่องคือใคร ?
พู่พู่อ่องเป็นผู้วิเศษชาวมอญมีฤทธิ์มาก เรื่องราวของท่านที่เล่าขานกันมานั้น กล่าวว่าท่านมีวิชาปรอทสำเร็จ มีวิชาการทำประคำ การทำตัวยาสมุนไพรให้ผู้รับประทานนั้นเป็นอมตะไม่มีวันตาย คนพม่าคนมอญ รวมทั้งไทยใหญ่ กระเหรี่ยง และชาวล้านนาจะเล่าเรื่องพู่พู่อ่องสืบๆกันมาคล้ายกับหลวงปู่เทพโลกอุดรในบ้านเรานั่นแหละ

ท่านบรมครูพู่พู่อ่องเป็นผู้วิเศษมีฤทธิ์มาก ปัจจุบันก็ยังดำรงสังขารอยู่อายุยาวนานนับพันปีแต่ไม่แก่ไม่เฒ่า ร่างกายเป็นหนุ่มอยู่เสมอ ไปไหนมาไหนก็ล่องหนหายตัวหรือเหิรฟ้านภากาศไป ชั่วขณะจิตเดียวหรือลัดนิ้วมือเดียวก็ถึง ไปไหนมาไหนท่านจะแปลงร่างทำตนเป็นเด็กหนุ่ม หรือเป็นคนชรา หรือแกล้งทำเป็นคนพิการคนขอทานก็มีเพื่อลองใจผู้ที่พบเห็นว่าจะมีน้ำใจเช่นไร

พอเห็นพู่พู่อ่องอยู่บนมณฑลพิธี ซึ่งมีเครื่องครูประกอบด้วย กล้วย มะพร้าว น้ำเปล่าและเทียน นอกจากนี้ก็จะมีเข็มสักวางไว้ เห็นดังนั้นจึงลองถามท่านว่า   ”.....  พระอาจารย์ครับนั่นพู่พู่อ่องใช่ไหม ท่านนับถือด้วยหรือครับ “

พระอาจารย์ภูไทย ปภกาโร หันมายิ้มพร้อมกับตอบว่า “ใช่ที่เห็นคือพู่พู่อ่อง อาตมานับถือท่านเป็นครู”  พอฟังเท่านั้นก็ได้จังหวะเลยสัมภาษณ์ท่านว่าเป็นมาอย่างไรจึงนับถือพู่พู่อ่อง    พระอาจารย์ภูไทย เมตตาเล่าว่าสมัยก่อน ตนเองเคยเจ็บป่วยหาสาเหตุอันใดไม่ได้ ไปมากี่หมอก็ไม่รู้ว่าป่วยด้วยอะไร ชักเอะใจว่าจะเป็นเพราะโดนกระทำโดนของลมเพลมพัดก็พอดีมีเพื่อนชวนไปรักษากับอาจารย์หย่วน ลิ่งแสง เป็นชาวมอญอยู่ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ครูหย่วนหรืออาจารย์หย่วนท่านนี้ท่านเป็นศิษย์ในสายสักยันต์หมึกแดงหรือสักยันต์แดงตามตำรับพม่ามอญ วิชานี้เป็นวิชาเก่าแก่ของมอญ   ต่อมาพม่ารับมาจากมอญอีกทีหนึ่ง แล้วเผยแพร่อยู่ในราชสำนักของพม่า

วิชานี้มีอำนาจในการถอนคุณไสยล้างอาถรรพ์ทั้งปวง ดังนั้นผู้ที่สักยาแดงลงไว้ที่ตัวอำนาจของยันต์แดงจะถอดถอนล้างคุณไสยออกจากกายสังขารผู้นั้นจนหมดสิ้น  
พระอาจารย์ภูไทยเล่าต่ออีกว่า “ก็แปลกเหมือนกันเพราะตอนมาหาครูหย่วนยังเจ็บตามเนื้อตามตัวอยู่เลย แต่พอมาสักยาแดงเสร็จเรียบร้อยรู้สึกกายเบาความเจ็บปวดในกายที่เคยมีหายไปหมดและหายสนิทอีกด้วยไม่กลับมาเจ็บมาปวดอีกเลยเรื่องนี้ก็แปลกเหมือนกัน
“ วิชาการสักยาแดงนั้นมีด้วยกัน ๙ ขั้น ตอนที่ไปสักกับครูหย่วนท่านสักให้ทีเดียวครบ ๙ ขั้นในวันนั้น คนที่สักครบ ๙ ขั้นจะเรียกว่าสย่า หมายถึงครู คือครบ ๙ ขั้นแล้วก็เป็นครูได้เลย ต้องอาศัยความอดทน ผู้ที่รับการสักยาแดงไปแล้วพอสักเสร็จก็ถือว่ามีแรงครูหรือบารมีครูอยู่กับตัว    ครูที่ว่าก็ได้แก่ครูพู่พู่อ่องนี่เอง และนอกจากนี้ยังมีครูผู้วิเศษอีก ๙ องค์ รวมแล้วเท่ากับว่าผู้เป็นศิษย์สายยาแดงจะมีครูคุ้มหัวคุ้มเกล้าถึง ๑๐ องค์ และมีเทพธรรมบาลรักษาประจำตัวอีก โดยเทพธรรมบาลที่ประจำรักษาคือ พระแม่สุรัสวดี และท้าวจาตุมหาราชทั้ง ๔ พระองค์ 
ส่วนบารมีครูที่ลงมาอยู่กับตัวนั้นจะมีอำนาจในการถอดถอนคุณไสย ไล่ผี ไล่ปีศาจจากตัวคนไข้ได้ ทำได้ทันทีขอให้มั่นใจครูอยู่กับตัวทันทีเมื่อสักยันต์แดงลงไว้กับตัว ดังนั้นผู้ที่ผ่านการสักยันต์พอสักเสร็จปุ๊ปจะสามารถถอนคุณไสยให้ผู้อื่นได้เลย ไม่ต้องมีพิธีรีตองแต่อย่างใด นี่คือความพิเศษของวิชาสายนี้ แต่ใช่ว่าวิชาสายนี้จะดีแค่ถอดถอนคุณไสย เพราะอำนาจจากสายยันต์ยาแดงนั้นแรงทุกอย่างทั้งเสน่ห์เมตตา ทำมาค้าขายดี คงกระพันแคล้วคลาด ทำมาหากินรุ่งเรือง เหล่านี้มีครบบในวิชาสายยันต์แดง แรงทุกอย่างแล้วแต่ว่าเราจะอธิษฐานกับครูท่าน ขอให้ศรัทธาเชื่อมั่นรับรองผลได้ว่าแรงทุกประการ

เรื่องวิชาสายยันต์ยาแดงนั้นโดยเฉพาะตำนานครูแต่ละท่าน ยิ่งเรื่องของพู่พู่อ่องนั้นเล่าภายในฉบับเดียวคงไม่จบ คงต้องติดตามในฉบับต่อๆไปเพราะเนื้อที่มีจำกัดจริง  ๆ  เรื่องนี้เร้นลับและมากด้วยปาฏิหาริย์ของให้ติดตามกันไปแล้วจะรู้ว่า
อีกหนึ่งศาสตร์โบราณที่ลึกลับพิสดารอย่างสายยันต์ยาแดงนั้น.....ไม่ธรรมดาจริง ๆ

หมายเหตุ    วัตถุมงคล สายยาแดง  ติดต่อสอบถามได้ที่  พระอาจารย์ภูไทย ปภากโร วัดเขาแก้ว ชัยมงคล  โทร 085-4000-101  และที่ สุริยันจันทรา  02-399-2000    /   089-0050-554  และที่เว็บไซต์ www.poothai.net    www.สุริยันจันทรา.com

2 ความคิดเห็น: